Siêu thị trả tiền thừa 200 đồng bị khách vứt xuống đất

Khách cười nhạo nhân viên bán hàng: “Sao không trả bằng kẹo, ở chợ giờ đưa 500 đồng còn bị chửi đấy cháu ạ”.

Sau khi đọc bài viết “Nhân viên siêu thị nguyền rủa khách không nhận tiền thừa bằng kẹo”  tôi đã rất buồn. Bởi vì tôi là nhân viên thu ngân một siêu thị ở TP HCM. Chúng tôi không bao giờ làm mất lòng khách, luôn trân trọng và xem khách hàng là “thượng đế”.

Khách hàng mỗi người mỗi tính, chúng tôi không biết sao để chiều lòng tất cả mọi người. Siêu thị trả lại 200 đồng cho khách mà không trả bằng kẹo thì nhân viên cũng bị khách ăn chửi vào mặt tả tơi. Họ còn chế nhạo: “Sao không trả bằng kẹo, 200 đồng này ai tiêu được”.

Đại loại khách hay nói khi nhân viên chúng tôi trả lại tiền như: “200 đồng này giờ mua được cái gì mà trả”; “Ở chợ giờ đưa 500 đồng còn bị chửi đấy cháu ạ”; “Giờ vẫn còn 200 đồng à”; “200 đồng thì trả lại làm gì hả cháu, ai lấy đâu”… Những câu nói đó của khách hàng, khiến tôi có cảm giác như người Việt chê tiền lẻ.

khao-sat-JPG-1372751371_500x0.jpg
Trên VnExpress, khảo sát cho thấy số người không đồng ý siêu thị trả lại thiền thừa bằng kẹo chiếm áp đảo.

Tệ hơn là khách chửi và vứt tiền lại vào mặt hay vứt xuống đất. Thực sự, chúng tôi làm thu ngân khó xử lắm. Không trả thì khách nói siêu thị lấy tiền của khách làm lợi bất chính. Trả lại thì khách chửi nhân viên siêu thị cũng không ra gì.

Kiểu gì mọi người cũng nói được. Tiền thừa thì nhân viên làm gì được lấy. Tiền mà dương quá số tiền bán còn bị phạt nữa cơ.

Chưa kể khách thì thừa 400 đồng trả 500 đồng, khách thừa 800 đồng trả 1.000 đồng. Sẽ bù cho những khách thừa 200 đồng mà không lấy. Nên cũng không có chuyện siêu thị hay cửa hàng ăn lãi từ đây đâu, vì nếu chỉ chăm chăm ăn lãi từ đây thì không biết bao nhiêu siêu thị phải phá sản rồi.